Cách dạy con ngoan, trưởng thành bố mẹ nào cũng cần phải biết

Cửa hàng bán Bút mài thầy Ánh chính hãng địa chỉ 3/A5 ngõ 215 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Sđt: 0983.184.169 – 0983.174.169 – 0888.184.169 .

Cửa hàng mở cửa từ 8:00 – 17:00 từ thứ 2 đến chủ nhật

Cách dạy con ngoan, trưởng thành bố mẹ nào cũng cần phải biết

Nhiều bố mẹ thường trách tại sao con tôi không ngoan ngoãn nghe lời? Tại sao con nhà người ta rất nền nếp còn con mình thì lì lợm, không có kỷ luật gì cả…? Bố mẹ đừng vội trách những đứa trẻ nhé mà hãy nhìn lại phương pháp giáo dục của chính mình.Con có lễ phép, có thông minh và trưởng thành hay không là do bố mẹ. Vậy như thế nào là cách dạy con ngoan đúng chuẩn?

cach day con ngoan 800x800 - Cách dạy con ngoan, trưởng thành bố mẹ nào cũng cần phải biết

Dạy con nhân cách

Bố mẹ nào mà chẳng muốn con thông minh, học giỏi. Tuy nhiên, nếu chú trọng đến kiến thức mà bỏ qua vấn đề nhân cách thì quả là sai lầm. Kiến thức có thể học cả đời, còn những thói quen, đức tính của trẻ được hình thành khi còn nhỏ. Chúng sẽ theo trẻ lớn lên qua từng ngày. Và nếu đó là những thói quen xấu, tính cách tiêu cực thì rất khó để chỉnh sửa.

Bố mẹ nên nhớ cách dạy con ngoan đó chính là rèn cho con phẩm chất đạo đức tốt khi còn nhỏ. Dạy về “đối nhân xử thế”, lời ăn tiếng nói hàng ngày, biết tuân thủ những nguyên tắc trong gia đình…

Môi trường giáo dục

Môi trường sống và học tập của bé ảnh hưởng trực tiếp đến thái độ, nhận thức của trẻ. Bởi vậy, mà có truyện mẹ của Mạnh Tử phải mất 3 lần chuyển nhà, để dạy con.

Thật khó để dạy một đứa trẻ ngoan ngoãn, lễ phép. Nếu trong gia đình bố mẹ thường dùng những lời nói thiếu văn hóa chửi bới nhau. Hoặc trong môi trường sống của bé có nhiều đứa trẻ hư, dính vào các tệ nạn xã hội…

Bố mẹ hãy cố gắng tìm kiếm, chọn lựa cho trẻ một môi trường sống, giáo dục tốt nhất. Từ đó con mới biết noi gương để học những điều tốt đẹp.

cach day con ngoan 1 1 600x800 - Cách dạy con ngoan, trưởng thành bố mẹ nào cũng cần phải biết

Không tạo thói quen xấu

Thói quen xấu một khi đã được hình thành sẽ rất khó bỏ. Do vậy, bố mẹ đừng bao giờ chứa chấp, thỏa hiệp với trẻ về bất cứ một lỗi lầm nào. Hãy chấn chỉnh ngay và không để trẻ tái phạm lỗi ấy một lần nào nữa.

Ví dụ, nhiều trẻ không chịu ăn. Bố mẹ thường cho con xem tivi hay bế con đi khắp nơi để dỗ dành. Chính hành động này, đã hình thành cho con thói quen xấu. Các lần sau, bố mẹ bắt buộc phải chiều theo ý của con, trẻ mới chịu ăn.

Tôn trọng và biết đồng cảm với con

Người lớn thường có suy nghĩ “trẻ con thì biết gì”. Họ cho mình cái quyền tự quyết định mọi thứ mà không hề hỏi ý kiến trẻ. Việc làm này vô tình làm trẻ bị tổn thương và cảm thấy mình không được tôn trọng. Bố mẹ hãy dành thời gian để quan tâm và hiểu về con hơn. Đặc biệt, luôn tôn trọng ý kiến, suy nghĩ của con. Nếu đó là suy nghĩ sai thì hãy tìm cách, khéo léo nói sao cho con hiểu. Đừng bảo giờ quát mắng và chối từ một cách thẳng thừng.

Cách dạy con ngoan không hề khó, quan trọng là quan điểm, nhận thức của bố mẹ trong việc dạy con. Để dạy con hiệu quả. Trước tiên bố mẹ phải tự trau dồi cho mình những kinh nghiệm, kiến thức nuôi dạy con phù hợp.

Còn rất nhiều điều bố mẹ cần chú ý khi dạy trẻ. Bố mẹ có thể tự tìm hiểu và học hỏi từ sách vở, bạn bè, internet…

Bút mài thầy Ánh chúc bố mẹ thành công!

5/5 - (200 bình chọn)

Để lại Lời nhắn